Lời khuyên cho người muốn kinh doanh rau quả Việt sạch

Với tình trạng thực phẩm bẩn, thực phẩm ngâm hóa chất, rau quả ngâm thuốc trừ sâu tràn lan như hiện nay thì người tiêu dùng luôn “khát”, chuộng thực phẩm sạch, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Do đó, kinh doanh thực phẩm sạch, rau quả Việt sạch đang là mảnh đất màu mỡ cho những ai yêu thích kinh doanh. Nhưng, kinh doanh thực phẩm rau quả Việt sạch để tồn tại lâu dài không hề đơn giản, để duy trì thành công thì bạn không nên bỏ qua lời khuyên của các chuyên gia kinh doanh rau quả Việt sạch dưới đây:

Tên thương hiệu rau qủa Việt sạch

Lời khuyên cho người muốn kinh doanh rau quả Việt sạch

Tạo thương hiệu rau quả sạch cho nhiều người biết đến

Thương hiệu giúp khẳng định sứ mệnh, tầm nhìn và những gì mà cửa hàng có thể mang lại cho xã hội thông qua mô hình kinh doanh. Bạn phải tạo nên thương hiệu khác biệt và ấn tượng trong cái tên, slogan, logo, nhận diện. Tên thương hiệu không nên quá dài hay khó nhớ, cũng không thể trùng lặp khiến khách hàng khó tìm.

Để kinh doanh rau quả Việt sạch, thực phẩm sạch thành công, bạn cần xây dựng mô hình ngay từ đầu để nhiều người biết đến.

Địa điểm kinh doanh rau quả Việt sạch

Lời khuyên cho người muốn kinh doanh rau quả Việt sạch

Khu chung cư, tương học, công ty, dân cư thu nhập cao là địa điểm kinh doanh rau quả Việt sạch thuận lợi

Địa điểm kinh doanh sẽ quyết định tới 40% sự thành công của mô hình kinh doanh. Cửa hàng thực phẩm sạch nên nằm ở khu vực tập trung dân cư có thu nhập tốt; gần trường học, chợ hoặc nơi đông nhân viên văn phòng. Với những khu đô thị xa chợ và siêu thị, bạn nên mở cửa hàng ở tầng một của khu chung cư để thuận tiện cho người dân.

Diện tích cửa hàng ban đầu nên rộng khoảng 35-50m2. Mặt tiền cần ít nhất 4 mét để người mua hàng thuận tiện trong việc đỗ xe. Vỉa hè trước mặt nên có bóng râm để tránh ánh nắng rọi trực tiếp vào cửa hàng, dễ làm hỏng thực phẩm bày bán bên trong.

Việc lựa chọn địa điểm phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của mỗi người. Với những người mới khởi nghiệp, mức an toàn để thuê một địa điểm kinh doanh là 10-15 triệu đồng.

Nguồn hàng kinh doanh rau quả Việt sạch

Lời khuyên cho người muốn kinh doanh rau quả Việt sạch

Đến tận nông trại lấy thực phẩm sạch để đảm bảo an toàn

Một trong những yếu tố quan trọng để tạo nên thành công của một cửa hàng thực phẩm sạch đó là nguồn hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, có nguồn gốc rõ ràng, ổn định về số lượng và chất lượng. Ví dụ, ở Hà Nội, chủ cửa hàng có thể tìm nguồn cung các mặt hàng rau củ quả, thịt, trứng tại các cơ sở hay bà con nông dân ở Hòa Bình, Sóc Sơn, Vĩnh Phúc…, mặt hàng thủy hải sản có thể tìm đầu mối ở Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định…Ở Sài gòn các bạn có thể lấy nguồn hàng ở miền Tây tạo cơ sở nông trại, hay ở Đà Lạt tại vườn để đảm bảo thực phẩm luôn sạch.

Trước khi nhập hàng, bạn cần tìm hiểu cách bảo quản từng loại thực phẩm, hiểu rõ về quy trình sản xuất, năng lực nhà cung cấp và ký hợp đồng cam kết hợp tác chặt chẽ giữa hai bên để gắn trách nhiệm của nhà sản xuất với sản phẩm của họ.

Cửa hàng thực phẩm sạch nên tập trung vào những dòng sản phẩm sản xuất theo phương pháp hữu cơ, sản phẩm tự nhiên, đặc sản vùng miền hoặc theo tiêu chuẩn VietGap, GlobalGap.

Chiến lược Marketing kinh doanh rau quả Việt sạch

Lời khuyên cho người muốn kinh doanh rau quả Việt sạch

Dùng mạng xã hội để quảng bá thương hiệu rau quả sạch

Trước khi mở cửa hàng, bạn nên chuẩn bị khoảng 2.000-5.000 tờ rơi để giới thiệu, đồng thời, tìm hiểu thói quen mua sắm, nhu cầu, tạo mối quan hệ với người dân khu vực và chính quyền địa phương. Điều này sẽ tạo nên một kênh marketing truyền miệng hiệu quả tại khu vực đặt cửa hàng, từ đó, người dân xung quanh sẽ nhanh chóng tìm đến.

Ngoài ra, chủ cửa hàng cũng nên tạo kênh marketing và bán hàng online trước khi khai trương thông qua website, Facebook, Zalo, YouTube…, để quảng bá thương hiệu tới khách hàng.

Thiết bị, vật dụng thiết yếu của hàng rau quả Việt sạch

Lời khuyên cho người muốn kinh doanh rau quả Việt sạch

sắp đặt vị trí quầy kệ, tủ trưng bày cần bắt mắt, thu hút sự chú ý của người mua

Kinh doanh rau quả Việt sạch, bạn cần tối thiểu một tủ đông loại mặt kính để trưng bày hàng đông lạnh, thêm 1-2 tủ đựng hoa quả. Ngoài ra, quầy kệ để rau, hoa quả, trang thiết bị sơ chế, đóng gói, máy hút chân không…, cũng cần có từ đầu. Việc sắp đặt vị trí quầy kệ, tủ trưng bày cần bắt mắt và hiệu quả, thu hút sự chú ý của người mua.

Những vật dụng khác như máy tính, cân, bàn thu ngân, máy in hóa đơn…, cũng là thiết bị không thể thiếu nhằm tạo sự chuyên nghiệp và trách nhiệm của cửa hàng với người mua. Chủ cửa hàng nên chuẩn bị một máy in hóa đơn bởi người tiêu dùng luôn muốn minh bạch trong việc giá cả. Đó cũng là điểm khác biệt so với việc mua hàng ngoài chợ.

Ngoài ra, điều không thể thiếu của một cửa hàng thực phẩm sạch là giấy đăng ký kinh doanh, giấy đăng ký cơ sở đủ điều kiện an toàn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ thực phẩm….

Trang trí cửa hàng rau quả Việt sạch

Lời khuyên cho người muốn kinh doanh rau quả Việt sạch

Trang trí của hàng rau quả phải tươi mát, bắt mắt, sạch sẽ

Cửa hàng nên được thiết kế bằng những gam màu sáng, thiên về tự nhiên như xanh lá cây hoặc trắng, nhằm tạo cảm giác thân thiện và sạch. Tránh những gam màu tối vì sẽ gây phản ứng ngược, không bắt mắt.

Phía bên trong nên treo hình ảnh chủ cơ sở đi thực tế tại các địa phương cung cấp nguồn thực phẩm, giấy chứng nhận nguồn gốc xuất xứ thực phẩm hoặc một vài câu nói thể hiện sứ mệnh, tâm huyết của chủ cửa hàng. Việc làm này sẽ giúp người mua thêm tin tưởng vào chất lượng của sản phẩm được bày bán.